Spacaps - Đồng hành cùng “Ngày Mãn kinh thế giới” (18/10)

Nhằm hãy nâng cao nhận thức về tăng cường sức khỏe cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, ngày 18/10 hàng năm được lựa chọn là Ngày Mãn kinh thế giới. 

Mãn kinh là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa ở cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, giai đoạn mãn kinh sẽ gây ra mệt mỏi, cáu gắt, buồn bực, bốc hỏa, đau rát khi quan hệ,... Nhằm hãy nâng cao nhận thức về tăng cường sức khỏe cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, ngày 18/10 hàng năm được lựa chọn là Ngày Mãn kinh thế giới. 

Những thay đổi của cơ thể khi mãn kinh

Theo thống kê, độ tuổi mãn kinh ở phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam là từ 45 - 52 tuổi. Ở giai đoạn này, chức năng buồng trứng suy giảm, buồng trứng ngừng hoạt động và không còn tiết các nội tiết tố nữ. Giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh khiến cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, bao gồm:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt có thể chậm hoặc ngắn hơn trước đây, thậm chí có thể bị tắt kinh trong vài tháng. Bên cạnh đó, lượng máu kinh sẽ ít hơn hoặc nhiều hơn.
  • Bốc hỏa: Đây là dấu hiệu tiền mãn kinh, mãn kinh phổ biến. Cơ thể phụ nữ sẽ đột nhiên nóng bừng, toát mồ hôi. Hiện tượng này thường kéo dài từ 2 - 5 năm, gây ra nhiều phiền toái cho phụ nữ.
  • Khô âm đạo: Sự thay đổi hormone khiến cơ thể phụ nữ giảm lượng dịch tiết ra và giảm sự đàn hồi của thành âm đạo. Điều này có thể gây đau rát, khó chịu khi quan hệ.

Man-kinh-khien-phu-nu-boc-hoa-met-moi.png

Mãn kinh khiến phụ nữ bốc hỏa, mệt mỏi

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau.
  • Đau nhức cơ thể: Sự thay đổi hormone khiến nhiều phụ nữ bị đau cơ, đau xương khớp. Một số người có thể bị đau nhức ở phần vú.
  • Thay đổi cân nặng: Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh có thể bị tăng cân do căng thẳng, mất ngủ kéo dài.
  • Loãng xương: Estrogen là hormone quan trọng giúp xương chắc khỏe. Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, lượng hormone này suy giảm sẽ khiến trọng lượng xương bị mất dần, gây loãng xương.
  • Rối loạn giấc ngủ và ra nhiều mồ hôi trộm ban đêm.
  • Tâm trạng thay đổi, dễ kích thích, lo lắng, cáu gắt, căng thẳng. 
  • Dễ mắc các loại ung thư sinh dục nữ như ung thư buồng trứng, ung thư vú, cổ tử cung,...
  • Giảm khả năng sinh sản, làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi.

Những thay đổi cơ thể ở trên khiến nhiều phụ nữ gặp khó khăn để vượt qua. Theo thống kê, có đến 20% phụ nữ phải dùng thuốc để điều trị các triệu chứng do giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra. 

Chủ đề ngày Mãn kinh thế giới 2023

Chủ đề của Ngày Mãn kinh thế giới năm 2023 là bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, điều trị ung thư vú và giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch sau này. 

Spacaps-Dong-hanh-cung-Ngay-Man-kinh-the-gioi-18-10.png

Spacaps - Đồng hành cùng Ngày Mãn kinh thế giới (18/10) 

Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ mãn kinh mắc bệnh tim mạch cao gấp 2 - 4 lần so với các phụ nữ chưa mãn kinh cùng độ tuổi. Ở những phụ nữ bị mãn kinh sớm hoặc đã phẫu thuật buồng trứng, người không dùng estrogen bổ sung thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng cao hơn. 

Nhận thức được mối liên quan của mãn kinh và bệnh tim mạch sẽ giúp phụ nữ có biện pháp tầm soát bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Biện pháp giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ giai đoạn mãn kinh

Như đã nói ở trên, ở giai đoạn mãn kinh, cơ thể phụ nữ có nhiều rối loạn nghiêm trọng. Vậy phải làm gì để giảm thiểu tối đa tình trạng này?

Các biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi hàng ngày.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường các loại rau củ quả, thực phẩm giàu vitamin D, omega 3, omega 6, canxi.
  • Tập thể dục, tối thiểu 30 phút/ngày.
  • Sử dụng chất bôi trơn để giảm thiểu tình trạng đau rát, khó chịu khi quan hệ.
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện và kịp thời điều trị các bệnh lý phụ khoa.

Phu-nu-do-tuoi-man-kinh-nen-co-che-do-sinh-hoat-khoa-hoc-nghi-ngoi-hop-ly.png

Phụ nữ độ tuổi mãn kinh nên có chế độ sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi hợp lý

Sử dụng sản phẩm từ nhiên thiên 

Ngoài các biện pháp trên, phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh có thể tham khảo sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps có chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh. Sản phẩm có tác dụng tăng nội tiết tố nữ, bổ huyết, cải thiện chức năng sinh lý nữ, giảm nguy cơ sạm da, nám da hiệu quả. 

Spacaps là sản phẩm viên uống thảo dược đầu tiên được nghiên cứu lâm sàng tại 02 bệnh viện lớn là bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ chứng minh tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị khô âm đạo, ngứa, đau rát khi quan hệ ở phụ nữ. 

Spacaps-giup-bo-huyet-tang-noi-tiet-to-cai-thien-chuc-nang-sinh-ly-cho-phu-nu-man-kinh.png

Spacaps giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý cho phụ nữ mãn kinh

Ngày Mãn kinh thế giới (18/10) là cơ hội để nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới để được chúng tôi giải đáp sớm nhất nhé


Bình luận

Bài viết nổi bật