Cô bé bị khô khi quan hệ: Chị em cần làm gì để khắc phục?

Cô bé bị khô khi quan hệ là nguyên nhân chính làm giảm ham muốn và dễ gây các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Để biết cách khắc phục hiệu quả, cùng xem ngay nội dung sau.

Khô hạn khi quan hệ gây phiền toái gì cho phụ nữ?

Tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ do thiếu chất nhờn bôi trơn tự nhiên có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của phái nữ. Dưới đây là những hệ luỵ mà chị em thường gặp phải khi bị khô âm đạo:

  • Luôn có cảm giác khô rát, ngứa hoặc nóng bỏng ở vùng kín trong lúc quan hệ.
  • Bị chảy máu âm đạo khi giao hợp.
  • Gây tâm lý mặc cảm, tự ti cho phụ nữ do cô bé bị khô khi quan hệ.
  • Làm giảm hoặc mất khoái cảm tình dục, lâu dần dẫn đến mất hứng thú với chuyện “chăn gối”.
  • Dễ mắc các bệnh phụ khoa hoặc viêm nhiễm vùng kín, chẳng hạn như viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Co-be-bi-kho-khi-quan-he-khien-chi-em-de-mac-cac-benh-viem-phu-khoa-nguy-hiem

Cô bé bị khô khi quan hệ khiến chị em dễ mắc các bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm

Vì sao cô bé bị khô khi quan hệ?

Nguyên nhân tại sao cô bé bị khô khi quan hệ có liên quan mật thiết đến các yếu tố như thói quen vệ sinh vùng kín, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, khí huyết kém lưu thông,… Cụ thể:

Do chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách

Tình trạng khô hạn khi quan hệ có thể bắt nguồn từ chính thói quen chăm sóc vùng kín sai cách mà khá nhiều chị em mắc phải. Do tâm lý thích sự sạch sẽ mà không ít phụ nữ chọn cách thụt rửa sâu âm đạo, tuy nhiên phương pháp này lại là tác nhân làm mất môi trường cân bằng tại vùng kín, vô tình loại bỏ đi các loại lợi khuẩn, từ đó dẫn đến hiện tượng khô hạn và dễ viêm nhiễm.

Nhiễm nấm âm đạo

Một trong những nguyên nhân gốc rễ khiến cô bé bị khô khi quan hệ là tình trạng nhiễm nấm âm đạo. Khi cơ quan sinh dục bị tấn công bởi các loại nấm men sẽ dẫn đến các triệu chứng điển hình như ngứa, nóng rát và khô vùng kín. Những biểu hiện nhiễm nấm này có thể gây khô rát và đau hơn trong lúc quan hệ tình dục, thậm chí khiến chị em phải dừng “cuộc yêu”.

Nhiem-nam-am-dao-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-khien-co-be-bi-kho-khi-quan-he 

Nhiễm nấm âm đạo là một trong những nguyên nhân khiến cô bé bị khô khi quan hệ 

Màn dạo đầu chưa đủ

Theo quan điểm của giới chuyên gia, màn dạo đầu có ý nghĩa quan trọng đối với chuyện sinh hoạt tình dục. Nếu thiếu đi màn dạo đầu, vùng kín của nữ giới sẽ ở trong trạng thái chưa sẵn sàng để bước vào “cuộc yêu”, từ đó dẫn đến hiện tượng ít tiết dịch bôi trơn và gây khô rát âm đạo khi quan hệ.

Do mất cân bằng nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ estrogen là hormone giữ vai trò thúc đẩy cơ thể sản sinh ra dịch nhờn bôi trơn, giúp duy trì nồng độ acid bình thường trong âm đạo. Khi cơ thể thiếu hụt hoặc mất cân bằng nội tiết tố nữ sẽ khiến cô bé bị khô khi quan hệ, đồng thời làm giảm độ đàn hồi của vùng kín. Tình trạng suy giảm nội tiết tố thường gặp phải ở phụ nữ sau sinh, trải qua phẫu thuật cắt buồng trứng, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

Khô hạn khi quan hệ do mắc bệnh phụ khoa

Một số bệnh liên quan đến vùng kín như viêm âm đạo, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng,… có thể là tác nhân khiến phụ nữ bị khô hạn khi quan hệ. Những căn bệnh phụ khoa này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiết dịch nhờn bôi trơn ở âm đạo, dẫn đến triệu chứng nóng rát, khô hạn và ngứa ngáy ở vùng kín. Ngoài ra, nữ giới mắc bệnh phụ khoa cũng có nguy cơ cao bị rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố,…

Tâm lý căng thẳng, khí huyết kém lưu thông khiến cô bé bị khô khi quan hệ

Theo một số nghiên cứu cho thấy, yếu tố tâm lý cũng đem lại những ảnh hưởng nhất định đối với sự lưu thông khí huyết và tình trạng khô hạn âm đạo. Khi phái nữ liên tục ở trạng thái stress hoặc căng thẳng quá độ có thể gây khó khăn cho quá trình lưu thông máu xuống vùng kín. Mặt khác, tâm lý căng thẳng cũng góp phần khiến chị em giảm ham muốn tình dục, ngăn vùng kín tiết dịch bôi trơn, do đó dẫn đến tình trạng khô hạn khi quan hệ.

Cang-thang-qua-muc-khien-vung-kin-it-tiet-dich-nhon-va-gay-kho-han-khi-quan-he 

Căng thẳng quá mức khiến vùng kín ít tiết dịch nhờn và gây khô hạn khi quan hệ 

>>>Xem thêm: Nguyên nhân khô âm đạo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

Cách nhận biết cô bé bị khô khi quan hệ

Bạn có thể dễ dàng nhận biết được tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ thông qua các dấu hiệu phổ biến sau đây:

  • Đau rát tại vùng kín: Đây được xem là dấu hiệu thường gặp nhất ở phụ nữ bị khô hạn khi quan hệ. Âm đạo khô và thiếu dịch bôi trơn khiến mỗi lần quan hệ của chị em trở nên đau rát, thậm chí chảy máu.
  • Ngứa âm đạo: Hiện tượng cô bé bị khô khi quan hệ thường kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, tạo cảm giác bứt rứt và mất tự tin cho phái đẹp trong “cuộc yêu”.
  • Vùng kín có biểu hiện viêm nhiễm: Một triệu chứng khác có thể xảy ra ở phụ nữ bị khô hạn khi quan hệ là tình trạng viêm nhiễm âm đạo, bắt nguồn từ nguyên nhân vệ sinh vùng kín sai cách, thay đổi độ pH hoặc sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm men.

Cần làm gì để khắc phục tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ?

Tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ là một vấn đề gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống hôn nhân và sức khỏe của người phụ nữ. Để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả tình trạng này, chị em có thể tham khảo áp dụng một số biện pháp hữu ích sau đây:

Bổ sung vitamin E

Một số kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, vitamin E được xem là “thần dược” giúp chị em giải quyết nhanh gọn tình trạng khô hạn khi quan hệ. Từ lâu, vitamin E đã được biết đến với công dụng cải thiện kinh nguyệt, làm trắng mịn da và đẩy lùi khô hạn ngay từ bên trong. Bạn có thể bổ sung vitamin E qua các loại thực phẩm thường ngày như hạt lanh, sữa, trứng, thịt, giá đỗ,… hoặc sử dụng viên uống có sẵn tại hiệu thuốc (tuy nhiên cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ). Ngoài ra, chị em cũng có thể khắc phục tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ bằng cách mát xa vùng kín mỗi ngày với vitamin E.

Bo-sung-vitamin-E-giup-cai-thien-nhanh-chong-tinh-trang-co-be-bi-kho-khi-quan-he 

Bổ sung vitamin E giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ 

Tiêu thụ nhiều súp lơ hoặc củ cải

Có lẽ nhiều chị em đang khá bất ngờ vì những loại rau củ phổ biến trong gian bếp của mỗi gia đình như súp lơ và củ cải lại chính là phương thuốc giúp cải thiện khô hạn khi quan hệ rất hữu hiệu. Theo nghiên cứu, củ cải và súp lơ có khả năng cung cấp nước dồi dào cho cơ thể, giúp cải thiện nhanh triệu chứng đau rát vùng kín do khô hạn. Không những vậy, 2 loại rau củ này còn có tác dụng giảm độc tố cho ruột già và giúp làn da thêm hồng hào.

Giữ tâm lý thoải mái

Tạo cho mình một tâm lý thoải mái được xem là phương châm giúp chuyện “chăn gối” trở nên dễ dàng và đạt được khoái cảm tốt hơn. Trước khi quan hệ, chị em nên thực hiện một số biện pháp giúp giảm căng thẳng như nghe nhạc, tâm sự cùng đối phương hoặc thực hiện màn dạo đầu. Điều này không chỉ giúp khí huyết lưu thông tốt mà còn kích thích vùng kín tiết nhiều chất bôi trơn hơn, nhờ đó mà các triệu chứng đau rát khi quan hệ không còn nữa.

Áp dụng liệu pháp hormone

Liệu pháp hormone là một phương pháp giúp cải thiện cô bé bị khô khi quan hệ được nhiều bác sĩ chỉ định cho chị em đang gặp phải tình trạng này. Đối với phương pháp này, nội tiết tố estrogen sẽ được bổ sung thông qua các hình thức như thuốc uống, viên đặt hoặc vòng đặt. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng thực hiện được liệu pháp hormone, do đó bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa tác dụng phụ.

Ap-dung-lieu-phap-thay-the-hormon-giup-cai-thien-nhanh-chung-kho-han-khi-quan-he 

Áp dụng liệu pháp thay thế hormon giúp cải thiện nhanh chứng khô hạn khi quan hệ 

Sử dụng chất bôi trơn giúp giải quyết khô hạn khi quan hệ

Một biện pháp khác giúp phái nữ khắc phục tạm thời tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ là sử dụng gel bôi trơn. Mặc dù đây chỉ là phương án tạm thời, tuy nhiên nó mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp giảm cơn đau rát do khô hạn vùng kín trong lúc giao hợp. Ngoài ra, việc sử dụng gel bôi trơn cũng giúp chị em cảm thấy thoải mái và dễ thăng hoa hơn trong “cuộc yêu”.

Chọn dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp

Vệ sinh vùng kín đúng cách với loại dung dịch phù hợp sẽ giúp làm sạch âm đạo nhẹ nhàng mà không gây mất cân bằng pH. Những phụ nữ có cô bé bị khô khi quan hệ nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm vệ sinh chứa thành phần tự nhiên, không hóa chất và hương liệu. 

Dùng sản phẩm chứa isoflavone và pregnenolone giúp đẩy lùi khô hạn khi quan hệ

Hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm chứa thành phần thảo dược tự nhiên đang dần trở thành xu hướng an toàn giúp chị em khắc phục hiệu quả tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ. Dẫn đầu trong đó phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa isoflavone và pregnenolone.

Cụ thể, isoflavone trong sản phẩm là tinh chất chiết xuất từ mầm đậu nành, được nghiên cứu chứng minh có tác dụng tăng cường bổ sung estrogen, cải thiện môi trường pH âm đạo và làm giảm triệu chứng khô hạn khi quan hệ hữu hiệu. Mặc khác, sản phẩm còn có sự góp mặt của tinh chất củ mài đắng (pregnenolone), giúp kích thích sản sinh và cân bằng cả 3 hormone quan trọng trong cơ thể nữ giới, bao gồm testosterone, estrogen và progesterone. Khi nội tiết tố ổn định sẽ giúp chức năng tiết dịch nhờn âm đạo trở nên hiệu quả hơn, nhờ đó cải thiện đáng kể được tình trạng cô bé bị khô khi quan hệ.

Khac-phuc-hieu-qua-tinh-trang-kho-han-khi-quan-he-nho-san-pham-chua-tinh-chat-mam-dau-nanh  

Khắc phục hiệu quả tình trạng khô hạn khi quan hệ nhờ sản phẩm chứa tinh chất mầm đậu nành 

Bên cạnh các tinh chất trên, sản phẩm còn có sự kết hợp hài hoà của một số loại thảo dược cổ truyền trong đông y, bao gồm:

  • Nhàu: Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện sức đề kháng và tâm sinh lý của phụ nữ.
  • Thổ phục linh: Có tác dụng giải độc, giảm đau rát vùng kín và đẩy lùi hiệu quả chứng khô hạn khi quan hệ.
  • Hà thủ ô: Là vị thuốc quý chủ trị các chứng khô âm đạo, kinh nguyệt không đều hoặc khí hư bất thường ở nữ giới.
  • Đương quy: Hỗ trợ điều trị tình trạng suy nhược cơ thể, không ra nước khi quan hệ hoặc rối loạn kinh nguyệt.

Nắm rõ được nguyên nhân tại sao cô bé bị khô khi quan hệ sẽ giúp phái đẹp lựa chọn được cho mình cách điều trị đúng đắn và hiệu quả. Nhằm giúp các nàng luôn tự tin và thăng hoa trong “cuộc yêu”, hãy nhớ kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống đầy đủ và dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược tự nhiên.

Mọi thông tin chi tiết thêm về tình trạng khô hạn khi quan hệ, bạn vui lòng để lại comment bên dưới, chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể.

>>>Xem thêm: Cách giúp giảm khô hạn tăng ham muốn mà chị em nên thử

Nguồn tham khảo: 

https://www.womens-health-concern.org/help-and-advice/factsheets/vaginal-dryness/

https://www.nhs.uk/conditions/vaginal-dryness/

https://www.webmd.com/women/remedies-vaginal-dryness

Bình luận

Bài viết nổi bật