Hướng dẫn làm 3 món ăn bổ sung nội tiết tố nữ vừa ngon lại dễ thực hiện ngay tại nhà

Đâu là những món ăn bổ sung nội tiết tố nữ vừa ngon lại dễ thực hiện tại nhà? Thắc mắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em, bởi một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất cần thiết giúp phái đẹp bổ sung nội tiết tố nữ, giữ gìn nét xuân. Cụ thể đó là những món ăn nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Nội dung chính trong bài [Ẩn]

Đâu là những món ăn bổ sung nội tiết tố nữ vừa ngon lại dễ thực hiện tại nhà? Thắc mắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em, bởi một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất cần thiết giúp phái đẹp bổ sung nội tiết tố nữ, giữ gìn nét xuân. Cụ thể đó là những món ăn nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

3 món ăn bổ sung nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình của chị em. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bị suy giảm nội tiết thì chị em cần tìm cách bổ sung, cân bằng ngay. Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn để cân bằng nội tiết tố là xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy, đâu là những món ăn giúp bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả nhất?

Dưới đây là 3 gợi ý dành cho bạn:

1. Canh gà đậu phụ

- Nguyên liệu: 300g đậu phụ; 150g thịt gà (1 chiếc đùi gà); 2 tai nấm hương; 5g gừng; 5g hành lá; 2 thìa cà phê dầu ăn. Gia vị: Muối, tiêu, đường.

- Cách thực hiện: Đậu phụ thái miếng vuông, gà chặt miếng vừa ăn. Nấm hương thái lát, hành lá cắt nhỏ. Cho thịt gà vào bát rồi thêm đường, tiêu, muối cùng 1 chút rượu và trộn đều. Ướp trong 15 phút. Chuẩn bị một chiếc chảo, làm nóng dầu ăn, cho gừng thái lát vào xào thơm. Sau đó đổ thịt gà vào xào săn rồi cho nước lọc vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Tiếp đến cho đậu phụ, nấm hương vào đun sôi khoảng 5 - 10 phút, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc canh ra bát rồi cho hành lá vào là có thể thưởng thức.

Canh gà nấu đậu phụ - món ăn giúp bổ sung nội tiết tố nữ

Canh gà đậu phụ có vị ngọt thanh, lại vô cùng bổ dưỡng. Thịt gà cung cấp protein, phốt pho, selen giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là nguồn dinh dưỡng đến từ đậu phụ giúp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen tự nhiên.

2. Súp lơ xào thịt bò

- Nguyên liệu: 1/2 súp lơ trắng; 1/2 súp lơ xanh; 1 củ cà rốt; 200g thịt bò; Hành tây. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, tiêu.

- Cách thực hiện: Thịt bò thái nhỏ, ướp chút hạt nêm, tiêu, tỏi. Súp lơ, cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đặt chảo lên bếp, làm nóng với 1 chút dầu ăn. Tiếp theo cho hành tây vào phi vàng. Đổ thịt bò vào xào chín tái rồi cho ra đĩa. Bắc lại chảo lên bếp, cho cà rốt vào xào, thêm chút nước. Khi cà rốt hơi mềm thì cho súp lơ vào, nêm 1/2 thìa cà phê muối, hạt nêm. Giữ lửa vừa tới khi súp lơ chín. Tiếp đó đổ thịt bò lại, để lửa lớn và đảo nhanh tay cho đều các thành phần ngấm gia vị rồi tắt bếp. Đổ ra đĩa và rắc một chút tiêu là bạn sẽ có một món ăn vô cùng bổ dưỡng, ngon miệng.

Súp lơ xào thịt bò giúp bổ sung nội tiết tố nữ

Súp lơ xào thịt bò giúp bổ sung nội tiết tố nữ.

Súp lơ xào thịt bò là món ăn dễ thực hiện lại giàu dinh dưỡng. Súp lơ là một trong những thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố nữ rất tốt. Thịt bò rất giàu sắt, khoáng chất cần thiết, bổ sung lượng máu cho cơ thể.

3. Canh bí đỏ hầm đuôi heo

- Nguyên liệu: 500g đuôi heo; 600g bí đỏ; Hành tím, ngò, hành lá. Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu,…

- Cách thực hiện: Đuôi heo làm sạch lông, rửa sạch, để ráo, sau đó chặt khúc vừa ăn. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, thái miếng vuông to. Đổ nước lọc cùng với đuôi heo chặt khúc vào nồi, đặt lên bếp đun sôi. Cho 1 thìa cà phê muối, thả một củ hành khô đập dập, luộc sơ rồi vớt ra rổ. Lấy 1 nồi khác, cho 1,5 lít nước lọc vào với 2 củ hành tím. Nước sôi thì thả đuôi heo vào, để lửa vừa tới đến khi thịt chín mềm. Trong lúc đợi thịt chín, chuẩn bị một chiếc chảo lớn, đổ một chút dầu ăn, phi hành tỏi cho thơm sau đó thả bí đỏ vào xào qua. Tiếp theo, cho bí đỏ vừa xào vào nồi nước. Đợi bí chín mềm thì tắt bếp, nêm gia vị cho vừa ăn. Múc canh ra bát, thả hành, ngò và chút tiêu lên là có thể thưởng thức món canh bí đỏ đuôi heo rồi.

canh-bi-do-ham-duoi-heo-giup-bo-sung-noi-tiet-to-ma-chi-em-khong-the-bo-qua.jpg

Canh bí đỏ hầm đuôi heo – món ăn giúp bổ sung nội tiết tố nữ mà chị em không thể bỏ qua

Bí đỏ chứa nhiều beta-carotene giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú đối với phụ nữ. Ngoài ra, đây còn là nguồn thực phẩm cung cấp estrogen tự nhiên dồi dào. Đuôi heo chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sinh lực. Món canh bí đỏ hầm đuôi heo không chỉ thơm ngon mà còn giúp phát triển não bộ, bổ mắt, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, chống lão hóa, làm đẹp da, cân bằng nội tiết tố nữ.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách nhận biết dấu hiệu suy giảm estrogen điển hình nhất

Bình luận

Bài viết nổi bật