Sự thật về viên uống chống khô hạn mà bạn cần biết!

Viên uống chống khô hạn cho phụ nữ đang được rất nhiều chị em săn đón hiện nay. Bởi qua từng giai đoạn, cơ thể của người phụ nữ lại trải qua những thay đổi khác nhau. Một trong những vấn đề mà hầu hết các chị em đều gặp phải là tình trạng khô hạn. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng và tâm lý của chị em. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số viên uống chống khô hạn trong bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng khô hạn là gì? 

Khô hạn hay còn được gọi là bệnh lý khô âm đạo ở phụ nữ. Theo khảo sát của One Poll (một công ty nghiên cứu thị trường ở Anh), cứ 10 phụ nữ thì có 4 người mắc căn bệnh khô âm đạo.

Thông thường, tình trạng này chỉ xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy nhiên, vẫn có không ít chị em ở độ tuổi từ 20 - 30 cũng mắc phải tình trạng “cô bé khô khốc”, đặc biệt là trong giai đoạn sau sinh. 

Khô hạn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Nó khiến âm đạo bị khô, nóng rát, ngứa và đau. Từ đó làm giảm khoái cảm ở nữ giới, kéo theo “đời sống tình dục” không hòa hợp và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

kho-han-la-tinh-trang-pho-bien-o-nu-gioi

Khô hạn là tình trạng phổ biến ở nữ giới

Nguyên nhân gây khô hạn ở phụ nữ 

Tình trạng khô hạn đã rất quen thuộc với chị em nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân của bệnh này. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô hạn ở phụ nữ. 

Nguyên nhân bên trong 

Khô âm đạo thường bắt nguồn từ sự suy giảm nội tiết tố nữ. Buồng trứng được coi là cơ quan sản sinh ra hormone estrogen giúp duy trì hoạt động tiết chất nhờn. Từ đó giữ cho độ đàn hồi và độ pH của môi trường âm đạo ở mức bình thường. Khi có kích thích tình dục, cơ thể sẽ tiết ra nhiều chất nhờn hơn, bôi trơn cho hoạt động tình dục diễn ra dễ dàng. 

Tuy nhiên, suy giảm nội tiết tố nữ khiến lượng chất nhờn tiết ra không đủ, nồng độ estrogen thấp khiến “cô bé” ngày càng khô hạn hơn. 

- Estrogen giảm mạnh nhất vào giai đoạn sau sinh để nhường chỗ cho hormone prolactin, giúp người mẹ tiết sữa cho con bú. 

- Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh là thời kỳ estrogen suy giảm nghiêm trọng, gây khô hạn ở nữ giới. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia phụ khoa, nguyên nhân gây khô hạn ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch bị suy giảm hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

hormone-prolactin-san-sinh-gay-kho-han-sau-sinh

Hormone prolactin sản sinh gây khô hạn sau sinh

Nguyên nhân bên ngoài 

Các chuyên gia y tế cũng từng khẳng định, có đến 45% phụ nữ trên 18 tuổi đã từng bị khô hạn ít nhất 1 lần trong đời. Con số này đang dần tăng lên, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày như: Xem nhẹ màn dạo đầu; Căng thẳng, stress trong dài ngày; Vệ sinh vùng kín không đúng cách; Lối sống không lành mạnh; Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh và chất kích thích; Lạm dụng các loại thuốc chống estrogen,... 

cang-thang-la-nguyen-nhan-khien-phu-nu-tre-tuoi-mac-chung-kho-han

Căng thẳng là nguyên nhân khiến phụ nữ trẻ tuổi mắc chứng khô hạn

Vì vậy, muốn cải thiện và chống khô hạn ở phụ nữ thì cần phải tác động đến các nguyên nhân bên trong để cho hiệu quả lâu bền nhất.

>>>Xem thêm: Khô hạn ở tuổi 20 - Nguyên nhân và cách khắc phục TẠI ĐÂY

Sự thật về viên thuốc chống khô hạn 

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân, người bệnh cũng cần “bỏ túi” một vài lưu ý trước khi chọn mua thuốc chống khô hạn cho phụ nữ.

Viên uống trị khô hạn có thể chữa dứt điểm tình trạng khô hạn không?

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Viên uống giảm khô hạn có cơ chế hoạt động tự vận hành, sản sinh nội tiết tố tự nhiên, an toàn. Từ đó tác động vào căn nguyên giúp loại bỏ gốc tự do gây rối loạn nội tiết và cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh. 

Tuy nhiên, rất nhiều chị em hiện nay thường tự ý mua viên uống giảm khô hạn khi chưa có chỉ định của bác sĩ, dẫn đến tình trạng lệ thuộc vào thuốc. Người bệnh cần đến các cơ sở uy tín để được khám và điều trị kịp thời. 

nguoi-benh-bi-kho-han-can-kham-va-uong-thuoc-theo-chi-dinh-cua-bac-si

Người bệnh bị khô hạn cần khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc chống khô hạn cho phụ nữ tốt nhất 

Viên uống giảm khô hạn tốt nhất là loại thuốc đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau: 

- Thuốc phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng Người bệnh nên chọn những loại thuốc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận chất lượng bởi các cơ quan có thẩm quyền. 

- Thuốc gây ít hoặc không gây tác dụng phụ: Ngày nay, có không ít viên uống trị khô hạn nhanh, hiệu quả nhưng để lại những tác dụng phụ như tăng kích thước khối u và gây u nhọt. 

- Thuốc phải điều trị được tận gốc: Nguyên nhân cốt lõi của tình trạng khô hạn là sự thiếu hụt nội tiết tố nữ. Vì vậy, viên uống trị khô hạn cần đi sâu giải quyết căn nguyên thì mới có thể ngăn ngừa bệnh tái phát. 

thuoc-chong-kho-han-cho-phu-nu-can-duoc-kiem-duyet-ky-cang

Thuốc chống khô hạn cho phụ nữ cần được kiểm duyệt kỹ càng

Các phương pháp chữa khô hạn 

Viên uống trị khô hạn là sản phẩm được đông đảo chị em tìm kiếm. Tuy nhiên, sự tràn lan của nhiều thương hiệu cũng khiến chị em khó tìm được các sản phẩm phù hợp với bản thân. Nếu còn băn khoăn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một số phương pháp chữa khô hạn phổ biến hiện nay. 

Cách chữa khô hạn theo tây y 

Y học hiện đại sử dụng phương pháp tổng hợp estrogen và đưa vào cơ thể phụ nữ trực tiếp qua đường uống. Ưu điểm lớn nhất của loại thuốc chống khô hạn cho phụ nữ này là tiện lợi, có hiệu quả nhanh, làm tăng ham muốn và ngăn ngừa mãn kinh sớm. 

Tuy nhiên, quá trình sử dụng và điều trị bằng phương pháp này cũng đi kèm với nhiều tác dụng phụ như: Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, tăng huyết áp, tăng huyết khối,... Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú cần cẩn trọng khi lựa chọn viên uống giảm khô hạn sau sinh theo phương pháp tây y.  

vien-uong-giam-kho-han-tay-y-mang-lai-hieu-qua-cao-nhung-co-the-gay-anh-huong-den-suc-khoe-neu-su-dung-lau-dai

Viên uống giảm khô hạn tây y mang lại hiệu quả cao nhưng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng lâu dài

Các bài thuốc đông y chữa khô hạn 

Viên uống trị khô hạn theo phương pháp đông y gồm các bài thuốc sau đây:

- Tiêu giao tán: Với các thành phần như sài hồ, đương quy, chích thảo, bạch thược, bạch truật, bạch linh, bài thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt, cân bằng khí huyết. 

- Bổ thiên đại táo hoàn gia giảm: Bài thuốc gồm các thành phần như đảng sâm, hoàng kỳ, bạch truật, cao quy bản, nữ trinh tử. Từ đó điều trị chứng khô hạn âm đạo ở phụ nữ sau sinh, khô rát khi quan hệ. 

- Tả quy hoàn gia vị: Nhờ các thành phần giúp bổ thận tráng khí như thục địa, sơn dược, sơn thù, câu kỷ tử, ngưu tất, bài thuốc giúp tăng tiết dịch ở âm đạo. 

Thuốc đông y đi sâu vào điều trị khô hạn từ bên trong, được điều chế từ các dược liệu lành tính nên không gây tác dụng phụ. 

Tuy nhiên, người bệnh thường phải điều trị trong thời gian dài. Hơn nữa, viên uống giảm khô hạn đông y thường có vị đắng,  rất khó uống và khó bảo quản. 

Các viên uống bổ sung chống khô hạn cho phụ nữ 

Một số loại vitamin có tác dụng rất tốt trong việc duy trì độ đàn hồi của âm đạo và giảm khô hạn hiệu quả. Chính vì thế, các chị em đang tìm kiếm thuốc chống khô hạn cũng nên bổ sung thêm vitamin tổng hợp, vitamin E, A, B.

 vitamin-e-co-tac-dung-cai-thien-tinh-trang-kho-han-rat-tot

Vitamin E có tác dụng cải thiện tình trạng khô hạn rất tốt

Thảo dược chống khô hạn ở phụ nữ 

Một trong những lý do khiến chị em băn khoăn khi lựa chọn thuốc chống khô hạn là thời gian điều trị và tác dụng phụ của thuốc. Để khắc phục tình trạng khô hạn ở nữ giới, rất nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng những viên uống cải thiện khô hạn có thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần gồm vị thuốc phổ biến như: Nhàu, thổ phục linh, đương quy, hà thủ ô có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý nữ, giúp sản sinh nội tiết tố trong cơ thể một cách tự nhiên. 

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với pregnenolone - Một chất tiền hormone được chiết xuất từ củ mài và isoflavone – Là estrogen thực vật được chiết xuất từ đậu nành. Thành phần isoflavone được nghiên cứu tại Bệnh viện Từ Dũ có tác dụng cải thiện khô hạn, tăng ham muốn cho nữ giới. 

Pregnenolone và isoflavone khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành hormone sinh dục, kích thích âm đạo tiết dịch nhờn. Từ đó, cải thiện đáng kể tình trạng lãnh cảm ở nữ giới giai đoạn sau sinh và mãn kinh. 

ha-thu-o-la-thao-duoc-chua-kho-han-lanh-tinh

Hà thủ ô là thảo dược chữa khô hạn lành tính

Viên uống chống khô hạn là vị cứu tinh cho những chị em đang mắc phải căn bệnh này nhưng cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng. Để tình trạng khô hạn được cải thiện rõ rệt, bạn nên kết hợp với sản phẩm có thành phần isoflavone và pregnenolone. Nếu còn thắc mắc về vấn đề viên uống chống khô hạn, hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

>>>Xem thêm: Phụ nữ bị khô hạn nên ăn gì tốt cho sức khỏe TẠI ĐÂY

 

Việt Anh

Link tham khảo 

https://www.pandiahealth.com/birth-control-and-vaginal-dryness/

https://www.webmd.com/women/guide/vaginal-dryness-causes-moisturizing-treatments

 

Bình luận

Bài viết nổi bật