Top 16 thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ cực hiệu quả

Các thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi khô hạn vùng âm đạo là một trong những vấn đề mà nhiều chị em đang gặp phải. Khô hạn làm chị em kém tự tin trong quan hệ với bạn tình, đồng thời đó cũng là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay top 16 thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Top 16 thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ mà bạn nên bổ sung

Chế độ ăn uống góp phần vô cùng quan trọng trong việc giảm khô hạn ở phụ nữ. Dưới đây là top 16 thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ sẽ trả lời cho các chị em câu hỏi như “nên bổ sung vào chế độ ăn những gì để cải thiện hiệu quả tình trạng khô hạn?”, “ăn gì để giảm khô hạn sau sinh?”...

Đậu nành, đậu phụ là 2 thực phẩm chống khô hạn hàng đầu

Đậu nành và đậu phụ là một trong các thực phẩm không thể thiếu trong việc chống khô hạn ở phụ nữ do có chứa nhiều isoflavone. Nhóm chất isoflavone từ thực vật có vai trò vô cùng tốt trong việc chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Nhờ đó giúp bảo vệ tế bào da, cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, ngứa vùng âm đạo, dịch âm đạo có màu lạ và mùi khó chịu. 

dau-nanh-giup-chong-kho-han-o-phu-nu

Đậu nành giúp chống khô hạn ở phụ nữ

Dầu ô liu giúp chống khô hạn ở phụ nữ

Dầu ô liu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ trái ô liu, thường được trồng ở vùng Địa Trung Hải. 

Dầu ô liu có chứa nhiều loại vitamin tan trong dầu như vitamin A, vitamin E, vitamin D, vitamin K,...

Do đó, bổ sung dầu ô liu vào bữa ăn sẽ giúp nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng, cung cấp độ ẩm cho da, nhờ đó cô bé được chăm sóc từ bên trong, cải thiện tình trạng khô hạn. Dầu ô liu cũng giúp chị em cải thiện vóc dáng, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

dau-o-liu-giup-cai-thien-kho-han-o-phu-nu

Dầu ô liu giúp cải thiện khô hạn ở phụ nữ

Hạt lanh rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Trong hạt lanh có chứa nhiều omega-3. Đây là một loại acid béo có lợi cho cơ thể. Ngoài tốt cho tim mạch, não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, omega 3 cũng góp phần giảm khô hạn ở phụ nữ. Omega 3 giúp cung cấp độ ẩm cho da, kiểm soát lượng dầu trên da, giảm quá trình lão hóa tế bào, làm da luôn căng mọng, tươi tắn, cải thiện giấc ngủ, từ đó giảm căng thẳng và cải thiện sinh lý phụ nữ.

Ngoài ra, hạt lanh có chứa phytoestrogen giúp bổ sung lượng estrogen mà cơ thể thiếu hụt, từ đó làm cân bằng nội tiết tố nữ, chống khô hạn ở phụ nữ.

hat-lanh-giup-chong-kho-han-o-phu-nu-hieu-qua

Hạt lanh giúp chống khô hạn ở phụ nữ hiệu quả

Tôm là thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ hiệu quả

Tôm nằm trong top thực phẩm giúp giảm khô hạn cho phụ nữ nhờ có nhiều tác dụng như:

  • Tôm có chứa vitamin B12 và sắt. Đây là 2 chất cần thiết cho quá trình tạo máu, từ đó giúp nâng cao thể chất, giảm tình trạng thiếu máu, bồi bổ cho cơ thể, phục hồi chức năng sinh lý nữ.
  • Tôm cũng chứa nhiều selen có vai trò chống viêm, làm giảm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tôm chứa nhiều acid béo tốt như omega 3, omega 6 giúp chống oxy hóa, dưỡng ẩm da và giảm tình trạng khô hạn.

Hàu - Thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ

Hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao đã được biết đến từ lâu. Hàu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B1, B3, B12, vitamin D, các khoáng chất như sắt, kẽm, selen.

  • Vitamin B12 và sắt trong hàu có tác dụng bổ máu, giảm tình trạng thiếu máu. 
  • Kẽm có trong hàu là nguyên tố cần thiết cho điều hòa chức năng sinh dục, từ đó giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm khô hạn ở chị em. 

Ngũ cốc nguyên hạt giúp chống khô hạn

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm giúp giảm khô hạn cho phụ nữ, vì vậy cần được bổ sung vào chế độ ăn của chị em. Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin nhóm B, các khoáng chất như sắt, selen, kẽm, magie,... 

 

ngu-coc-nguyen-hat-giup-chong-kho-han

Ngũ cốc nguyên hạt giúp chống khô hạn

Quả hạch

Quả hạch là món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng. Quả hạch chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống lão hóa, bảo vệ tế bào da, giúp da luôn căng mọng và mềm mại, từ đó làm cô bé hồng hào và ẩm ướt, giảm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Đậu bắp - Thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn của chị em

Đậu bắp không chỉ có hàm lượng protein thực vật cao, lượng lớn chất xơ mà còn cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin E, vitamin C, vitamin A, vitamin B, các khoáng chất như kẽm, selen,… Nhờ đó, giúp chống oxy hóa, cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da và niêm mạc luôn mềm mại. 

Sữa chua, phô mai

Sữa chua, phô mai là những thực phẩm lên men từ sữa cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để giảm khô hạn ở phụ nữ. Sữa chua có chứa hệ men vi sinh có lợi cho đường tiêu hóa. Các lợi khuẩn mà sữa chua cung cấp sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch đường tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn xấu, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. 

Sữa chua cũng góp phần điều chỉnh độ pH cho cô bé, từ đó giúp làm dịu niêm mạc, giúp cho cô bé luôn ẩm ướt.

sua-chua-cai-thien-tinh-trang-kho-han-o-phu-nu

Sữa chua cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Bông cải trắng, củ cải

Ngoài cung cấp lượng chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và thải độc, bông cải trắng và củ cải chứa hàm lượng vitamin C cao - Có vai trò chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da, vai trò quan trọng trong tổng hợp collagen giúp da đàn hồi, mịn màng và chậm lão hóa, ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa. 

Bơ chín giúp cải thiện khô hạn hiệu quả

Bơ là một trong những loại trái cây giúp chống khô hạn mà chị em không nên bỏ qua. Trong bơ có hàm lượng vitamin cao với nhiều loại vitamin như vitamin B, vitamin K, vitamin C, vitamin E, chất béo. Do đó, bơ không chỉ giúp chống lão hóa, đem lại làn da mịn màng mà còn giảm mỡ xấu, tăng cường sức đề kháng và điều chỉnh tâm trạng.

bo-chin-giup-cai-thien-kho-han-hieu-qua

Bơ chín giúp cải thiện khô hạn hiệu quả

Khoai lang giúp phụ nữ giảm khô hạn

Khoai lang là một loại củ thân thuộc với người Việt Nam và được chị em biết đến trong chế độ ăn cho người giảm cân. Tuy vậy, trong khoai lang cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C, B6,  B9, chất xơ, các khoáng chất (mangan),... Những thành phần vitamin trong khoai lang sẽ giúp chống oxy hóa, dưỡng da, làm niêm mạc luôn hồng hào, căng mọng.

Thường xuyên bổ sung các loại rau lá xanh

Bổ sung các loại rau lá xanh trong bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho chị em gặp vấn đề khô hạn. Rau có màu xanh đậm không chỉ dồi dào vitamin, khoáng chất và chất xơ, nó còn giúp cấp đủ lượng nước cho cô bé, tăng cường lưu thông máu, tăng ham muốn. Từ đó sẽ giúp các nàng quyến rũ hơn trong từng cuộc yêu. 

thuong-xuyen-bo-sung-cac-loai-rau-la-xanh-giup-giam-kho-han

Thường xuyên bổ sung các loại rau lá xanh giúp giảm khô hạn

Uống nước táo mỗi ngày

1 ly nước táo mỗi ngày sẽ giúp chị em có tinh thần thoải mái, dễ chịu. Nước táo cũng giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do, tăng cường tuần hoàn máu đến nuôi dưỡng cô bé, giảm khô hạn hiệu quả.

Việt quất giúp phụ nữ chống khô hạn

Việt quất có vai trò tuyệt vời trong chống khô hạn với hàm lượng cao chất chống oxy hóa, giúp cân bằng pH dịch âm đạo, tăng cường tiết dịch, chống viêm nhiễm phụ khoa.

Uống đủ nước để không bị khô hạn

Nếu bạn đang thắc mắc “uống gì để không bị khô hạn?”, câu trả lời rất đơn giản. Để cô bé luôn ẩm ướt, các chị em đừng quên uống đủ nước. Khoảng 2 lít nước lọc 1 ngày sẽ giúp chị em giải quyết tình trạng khô hạn hiệu quả.

>>>Xem thêm: Sự thật về viên uống chống khô hạn TẠI ĐÂY

Các thực phẩm không nên nạp vào cơ thể để tránh tình trạng khô hạn

Để tránh khô hạn hay làm tình trạng khô hạn trở nên tồi tệ hơn, chị em nên tránh các loại thực phẩm, đồ uống như:

  • Chị em nên tránh các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất bảo quản, cay nóng khiến cho cơ thể tăng lượng mỡ dư thừa và độc tố, làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. 

  • Rượu, cà phê và đồ uống có ga là những đồ uống chị em cần hạn chế để chống khô hạn bởi nó làm trầm trọng thêm tình trạng này.

neo-hay-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-han-o-phu-nu

Mẹo hay giúp cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Thảo dược hỗ trợ giúp chống khô hạn ở phụ nữ

Một trong những cách giảm khô hạn ở phụ nữ hiệu quả hơn và an toàn đó là dùng thảo dược. Kết hợp với các vị dược liệu được sử dụng để chữa khô hạn từ thời xưa, các nhà khoa học nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa các thành phần cụ thể sau đây:

cac-thao-duoc-ho-tro-chong-kho-han-o-phu-nu

Các thảo dược hỗ trợ chống khô hạn ở phụ nữ

  • Sản phẩm chứa isoflavone, pregnenolone đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn chống viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, cải thiện tình trạng khô hạn và tăng ham muốn ở nữ giới.
  • Hà thủ ô, đương quy, nhàu, thổ phục linh có công dụng bổ can thận, bổ máu, điều hòa khí huyết, giúp tăng cường nuôi dưỡng vùng âm đạo. Bên cạnh đó, hà thủ ô cũng có vai trò kháng khuẩn, giải độc, chống viêm nhiễm phụ khoa.  

Trên đây là top các thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ giúp chị em cải thiện tình trạng khô hạn một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn nên kết hợp với sản phẩm chứa isoflavone. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, xin hãy để lại số điện thoại và bình luận dưới bài viết để được giải đáp đáp thắc mắc. 

>>>Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khô hạn tuổi 20 TẠI ĐÂY

Việt Anh

Link tham khảo:

https://www.healthline.com/health/womens-health/food-for-vagina#sweet-potatoes

https://www-healthline-com.translate.goog/health/womens-health/food-for-vagina?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=sc

https://madamenoire-com.translate.goog/585818/15-foods-keep-naturally-lubricated/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=sc

 

Bình luận

Bài viết nổi bật