Củ mài có tác dụng gì đối với sinh lý nữ

Hiện nay có rất nhiều chị em thắc mắc củ mài có tác dụng gì đối với người phụ nữ, đặc biệt là chức năng sinh lý. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của củ mài đối với sinh lý nữ và những lưu ý khi sử dụng, bạn đọc hãy theo dõi tiếp bài viết này nhé.

Củ mài có tác dụng gì đối với sinh lý nữ?

Theo đông y, củ mài có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là đối với sinh lý nữ và nên lưu ý gì khi sử dụng. Cụ thể:

Củ mài có tác dụng gì?

Để giải đáp thắc mắc củ mài có tác dụng gì đối với sinh lý nữ thì trước tiên chúng ta phải biết về thành phần của nó. Củ mài là một thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Củ mài chứa hàm lượng allantoin dồi dào nên có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các mô khỏe mạnh và giúp rút ngắn thời gian chữa lành vết thương. Đặc biệt, trong củ mài chứa thành phần pregnenolone, sau khi vào cơ thể nó sẽ chuyển thành estrogen, testosterone và progesterone. Cả 3 nội tiết tố này có vài trò rất quan trọng đối với sinh lý nữ. Bên cạnh đó, củ mài còn chứa các thành phần khác như cholin, saponin, dioscin, vitamin, acid amin, chất chống oxy hóa và nhiều yếu tố vi lượng khác.

Do đó, củ mài là loại thảo dược rất tốt để điều trị một số bệnh ở phụ nữ. Củ mài giúp hạn chế tình trạng cáu gắt ở tuổi tiền mãn kinh/mãn kinh, khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, đây còn là một loại củ chữa suy nhược cơ thể, chóng mặt,... 

Cu-mai-co-tac-dung-cai-thien-chuc-nang-sinh-ly-nu

Củ mài có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý nữ

Cách sử dụng củ mài để chữa khô hạn, suy giảm ham muốn và đau rát khi quan hệ

Ngày nay, củ mài trở thành thuốc nam khá phổ biến để điều trị yếu sinh lý ở nữ giới. Nó chứa nhiều pregnenolone có vai trò tổng hợp estrogen và progesterone. Từ đó giúp cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn và đau rát khi quan hệ.

Ngoài ra, củ mài còn giúp cân bằng nội tiết tố và trị các bệnh phụ khoa như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm âm đạo,... 

Cách sử dụng củ mài đắng để cải thiện khô âm đạo, suy giảm ham muốn như sau:

  • Chuẩn bị 4g cam thảo, viễn chí 6g, ngũ vị tử 6g, bạch truật, hoài sơn, đảng sâm, khiếm thực, phục linh mỗi loại 12g.
  • Sắc các loại thảo dược trên và dùng mỗi ngày dùng 1 thang.

Các trường hợp không nên sử dụng củ mài

Mặc dù củ mài có tác dụng rất tối đối với sinh lý nữ, tuy nhiên có một số lưu ý khi sử dụng như sau:

  • Không dùng củ mài đắng cho những người có thân nhiệt thấp.
  • Một số thành phần có trong củ mài có thể tương tác với thuốc dùng trong liệu pháp thay thế hormone, thuốc tránh thai.
  • Một số đối tượng nên tránh sử dụng củ mài, bao gồm: Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Lạm dụng củ mài quá nhiều có thể gây ra một số hiện tượng như buồn nôn, tiêu chảy. Ngoài ra, sau khi ăn củ mài có thể bị phản ứng như phát ban. 

Su-dung-qua-nhieu-cu-mai-co-the-gay-buon-non

Sử dụng quá nhiều củ mài có thể gây buồn nôn

>>>Xem thêm: Hormone estrogen có vai trò gì?

Một số phương pháp cải thiện ham muốn ở phụ nữ tại nhà 

Ngoài phương pháp trên, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tại nhà như bổ sung đủ nước, ăn các thực phẩm giàu estrogen, tạo lối sống lành mạnh, vệ sinh đúng cách,... có thể giúp cải thiện tình trạng khô hạn, giảm ham muốn và đau rát khi quan hệ.

Uống đủ nước cho cơ thể

Trong cơ thể con người, nước chiếm tới hơn 70% và giữ vai trò điều hòa hoạt động của nhiều cơ quan, trong đó có cả bộ phận sinh dục. Do đó, phụ nữ bị khô hạn, suy giảm ham muốn nên uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp chức năng tiết dịch nhờn hoạt động trơn tru hơn, nhờ đó cải thiện hiệu quả tình trạng khô hạn vùng kín.

Tiêu thụ thực phẩm chống khô hạn

Một trong những cách chữa suy giảm ham muốn hữu hiệu mà chị em không nên bỏ qua là tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có khả năng chống khô hạn. Bạn nên tiêu thụ những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, chẳng hạn như cá thu, cá hồi, hạt óc chó, bơ, đậu phộng, dầu ô liu,… nhằm hỗ trợ sản xuất nội tiết tố nữ, tăng tiết dịch nhờn và đẩy lùi sớm chứng khô âm đạo.

Ngoài ra, chị em cũng nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây họ cam quýt nhằm điều hoà nội tiết tố và giải quyết hiệu quả các vấn đề sinh lý hay khô hạn một cách nhanh chóng.

Mot-so-thuc-pham-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-han,-suy-giam-ham-muon

Một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn

Tập yoga

Theo khuyến nghị của bác sĩ phụ khoa, tập yoga là một cách cải thiện ham muốn tại nhà đơn giản. Chị em nên thực hiện một số động tác yoga nhẹ nhàng nhằm thư giãn các cơ âm đạo, hỗ trợ cho phần khung chậu và góp phần làm giảm các triệu chứng khó chịu do khô hạn. 

Vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách

Cách chữa khô âm đạo được chuyên gia khuyến nghị áp dụng đối với mọi đối tượng phụ nữ là chú trọng vệ sinh vùng kín đúng cách. Phái đẹp nên rửa vùng kín với nước ấm, tránh dùng các hóa chất hoặc xà phòng có tính tẩy mạnh. Tần suất vệ sinh vùng kín chỉ nên 2 lần/ngày, tránh thụt rửa âm đạo.

Giữ tâm lý thoải mái, giảm thiểu tối đa sự căng thẳng

Khô âm đạo có thể xảy ra khi phụ nữ gặp những trở ngại về tâm lý như căng thẳng hoặc stress kéo dài. Để sớm giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giúp thư giãn như đọc sách, thiền, nghe nhạc hoặc đi dạo,…

Tuân thủ áp dụng một chế độ sinh hoạt hợp lý

Nhằm nhanh chóng cải thiện tình trạng khô âm đạo, suy giảm ham muốn, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày từ 7 – 8 tiếng.
  • Hạn chế ăn nhiều đồ mặn, thực phẩm giàu chất béo bão hoà và đường.
  • Khám phụ khoa định kỳ giúp phát hiện và điều trị sớm những vấn đề gây suy giảm ham muốn.

Ngủ đủ giấc giúp điều hòa nội tiết tố nữ, tăng ham muốn cho nữ giới

Cách chữa khô âm đạo bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên

Một cách chữa suy giảm ham muốn khác cũng được giới chuyên gia khuyến nghị là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có chứa soy isoflavone và pregnenolone cùng các loại thảo dược quý (nhàu, đương quy, cao hà thủ ô đỏ, thổ phục linh). 

Viên uống thảo dược chứa thành phần tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) và pregnenolone đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ chứng minh có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố một cách tự nhiên, giúp cân bằng nồng độ estrogen, testosterone và progesterone trong cơ thể, từ đó cải thiện hiện tượng khô âm đạo, suy giảm ham muốn cho nữ giới hữu hiệu. Cụ thể:

  • Isoflavone: Tham gia vào quá trình điều hoà nội tiết tố và hỗ trợ cải thiện chứng khô hạn, suy giảm ham muốn.
  • Pregnenolone: Đóng vai trò giúp chuyển hóa tạo estrogen, testosterone. progesterone khi hấp thụ vào cơ thể. 
  • Một số dược liệu quý: Cao hà thủ ô đỏ, thổ phục linh, nhàu và đương quy mang lại công dụng bổ huyết, điều hoà kinh nguyệt, ngăn chặn quá trình oxy hóa và giải quyết khô hạn, suy giảm ham muốn hiệu quả.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc củ mài có tác dụng gì đối với sinh lý nữ và một số cách cải thiện ham muốn cho chị em. Để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng này, bạn nên áp dụng các biện pháp đã nêu trên kết hợp thêm sản phẩm thảo dược chứa isoflavone và pregnenolone mỗi ngày.

Nếu còn có thắc mắc gì về tác dụng của củ mài và vấn đề sinh lý nữ, hãy để lại bình luận bên dưới, chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

>>>Xem thêm: 16 cách tăng cường sinh lý nữ an toàn, hiệu quả

Tài liệu tham khảo:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6017084/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7393038/

Bình luận

Bài viết nổi bật