Cách giúp giảm khô hạn tăng ham muốn mà chị em nên thử!

Thực tế, có rất nhiều cách giúp chị em giảm khô hạn tăng ham muốn hiệu quả, chẳng hạn như uống nhiều nước, tập yoga, kiểm soát căng thẳng,... Bài viết dưới đây sẽ giúp phái đẹp hiểu rõ hơn về hiện tượng khô hạn giảm ham muốn tình dục cũng như các biện pháp cải thiện hữu ích.

Dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô hạn giảm ham muốn

Theo nghiên cứu cho biết, tình trạng khô hạn giảm ham muốn ở nữ giới đang có xu hướng ngày một gia tăng. Hiện tượng này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của phái đẹp. Do đó, việc nhận biết dấu hiệu khô hạn giảm ham muốn và xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này sẽ giúp chị em có biện pháp khắc phục phù hợp.

Dấu hiệu khô hạn giảm ham muốn ở nữ giới

Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn thường có các triệu chứng điển hình dưới đây:

  • Ngứa và đau rát vùng kín: Âm đạo quá khô và không tiết đủ dịch bôi trơn có thể gây đau rát vùng kín ngay cả khi không quan hệ tình dục. Ngoài ra, sự mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoặc nấm men xâm nhập, dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín.
  • Chảy máu âm đạo khi quan hệ: Vùng kín khô rát khiến cho lớp niêm mạc âm đạo bị tổn thương và gây chảy máu trong quá trình sinh hoạt tình dục.
  • Khó đạt được cực khoái: Sự suy giảm nội tiết tố estrogen và dịch nhầy vùng kín có tác động vô cùng lớn đến quá trình sản sinh oxytocin của cơ thể - Hormone tạo sự hưng phấn và kích thích phái nữ đạt cực khoái khi quan hệ. 
  • Một số triệu chứng khác kèm theo: Tình trạng khô hạn giảm ham muốn ở nữ giới còn kèm theo một loạt các dấu hiệu đặc trưng khác như rối loạn kinh nguyệt, tăng tần suất tiểu tiện, tăng cân bất thường, nám sạm, lão hoá da, thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi,…

Phu-nu-bi-kho-han-giam-ham-muon-thuong-kem-theo-trieu-chung-met-moi 

Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn thường kèm theo triệu chứng mệt mỏi 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô hạn giảm ham muốn ở phái nữ

Theo quan điểm của giới chuyên gia, hiện tượng khô hạn giảm ham muốn ở nữ giới thường xuất phát từ những yếu tố dưới đây, bao gồm:

  • Mắc bệnh nội khoa như tăng huyết áp, tiểu đường, viêm đau khớp, ung thư, bệnh động mạch vành hoặc bệnh lý về thần kinh.
  • Khô hạn giảm ham muốn do lối sống kém lành mạnh của chị em, chẳng hạn như uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng cà phê quá nhiều,…
  • Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn tình dục do căng thẳng và mệt mỏi kéo dài bắt nguồn từ những áp lực trong công việc, gia đình và các mối quan hệ xung quanh.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai,… gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ và chức năng tình dục ở phái nữ.
  • Khô hạn giảm ham muốn do phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh khiến nội tiết tố thay đổi đáng kể.
  • Phụ nữ mang thai, sinh con hoặc cho con bú khiến nồng độ hormone sinh dục bị ảnh hưởng và dẫn đến chứng khô hạn gây suy giảm nhu cầu tình dục.
  • Phụ nữ trải qua phẫu thuật bộ phận sinh dục, ngực có thể tác động đến ham muốn của phái nữ.

Tinh-trang-kho-han-giam-ham-muon-co-the-xay-ra-do-phu-nu-trai-qua-phau-thuat-bo-phan-sinh-duc

Tình trạng khô hạn giảm ham muốn có thể xảy ra do phụ nữ trải qua phẫu thuật bộ phận sinh dục

>>>Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khô hạn ở phụ nữ trẻ

Tình trạng khô hạn gây ra những ảnh hưởng gì?

Có thể nói, khô hạn chính là rào cản lớn nhất khiến chị em trở nên e dè và không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, tình trạng khô hạn còn mang lại một số hệ luỵ sau đây:

  • Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung,…
  • Khô hạn kéo dài là tác nhân khiến nhiều chị em nảy sinh tâm lý chán nản, mệt mỏi, lâu ngày dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.
  • Triệu chứng đau rát và ngứa vùng kín do khô hạn có thể gây cảm giác khó chịu, khiến chị em đứng ngồi không yên, làm đảo lộn công việc cũng như cuộc sống thường ngày.
  • Khô hạn cũng góp phần làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.

Các biện pháp giúp giảm khô hạn tăng ham muốn hiệu quả

Thực tế có rất nhiều cách hay giúp phái đẹp giảm khô hạn tăng ham muốn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia giúp chị em sớm cải thiện tình trạng khô hạn đồng thời tăng cường chức năng sinh lý:

Uống nhiều nước mỗi ngày

Hiện tượng khô hạn có thể xảy ra nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, do đó việc bổ sung nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, có thể tăng lên 2,5 – 3 lít nước/ngày đối với người thường xuyên hoạt động thể chất hoặc phụ nữ đang mang thai. Ngoài nước lọc, chị em có thể bù nước và các chất điện giải thông qua nước ép từ trái cây, rau củ hoặc sữa chua. Những thức uống này không chỉ giữ ẩm cho lớp niêm mạc vùng kín mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp giảm cảm giác ngứa âm đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm nấm.

Phu-nu-nen-uong-nhieu-nuoc-moi-ngay-de-giam-kho-han-tang-ham-muon

Phụ nữ nên uống nhiều nước mỗi ngày để giảm khô hạn tăng ham muốn

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên

Một trong những cách tăng ham muốn cho nữ giới và cải thiện hiệu quả tình trạng khô hạn là bổ sung nhiều thực phẩm giàu estrogen tự nhiên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm như đậu nành, hạt vừng, đậu xanh, mận khô, ngũ cốc, bông cải trắng, súp lơ xanh,… nhằm thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất nội tiết tố estrogen trong cơ thể.

Ngoài những thực phẩm trên, phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn cũng nên tăng cường bổ sung các nguồn cung cấp collagen và chất chống oxy hóa tự nhiên, chẳng hạn như quýt, bưởi, cam, dâu tây, lựu, cá thu, cá hồi, trứng, thịt gà, sữa, rau xanh,… Để sớm giải quyết chứng khô hạn, đồng thời làm tăng ham muốn, chị em cũng cần hạn chế tiêu thụ các thực phẩm dễ ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone, ví dụ như đồ chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều đường hoặc muối,…

Kích thích sản sinh nội tiết tố nhờ tập yoga

Các động tác yoga nhẹ nhàng được xem là biện pháp hữu ích đối với những phụ nữ đang phải đối mặt với tình trạng khô hạn giảm ham muốn. Tập yoga thường xuyên không chỉ giúp phái đẹp cải thiện ngoại hình, tăng sự tự tin trước “nửa kia” mà còn giúp cải thiện đáng kể nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã cho thấy, các bài tập yoga giúp chị em điều hoà nội tiết tố nữ, từ đó làm giảm các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục và khô âm đạo. Mặt khác, tập yoga đều đặn cũng giúp phụ nữ giảm stress, căng thẳng và đẩy lùi các bệnh lý về tim mạch.

Tap-yoga-moi-ngay-la-cach-tang-ham-muon-va-giam-kho-han-vung-kin-hieu-qua 

Tập yoga mỗi ngày là cách tăng ham muốn và giảm khô hạn vùng kín hiệu quả 

Giảm đau rát và tăng ham muốn bằng gel bôi trơn

Tình trạng đau rát vùng kín do khô hạn có thể làm gián đoạn “cuộc yêu” của chị em. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng gel bôi trơn có chứa các thành phần tự nhiên và dịu nhẹ, giúp cung cấp độ ẩm cho âm đạo, nhờ đó làm giảm triệu chứng khô hạn, đau rát trong lúc quan hệ. Một khi chứng khô hạn được khắc phục, chị em sẽ cảm thấy thích thú hơn đối với chuyện sinh hoạt tình dục.

Học cách xử lý căng thẳng và giữ tâm lý thoải mái khi quan hệ

Hiện tượng khô hạn giảm ham muốn sẽ được giải quyết sớm nếu chị em biết cách kiểm soát sự căng thẳng và luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái khi quan hệ tình dục. Bởi lẽ, tâm lý chính là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp chuyện chăn gối trở nên dễ đạt được cực khoái hơn. Phụ nữ bị khô hạn có thể áp dụng một số liệu pháp cải thiện căng thẳng như thiền định, chánh niệm, tắm nước ấm hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể trao đổi với người bạn đời của mình về những cảm xúc cá nhân cũng như vấn đề mà bản thân đang gặp phải để tìm được sự hoà hợp và khoái cảm khi quan hệ.

Bổ sung các thực phẩm giúp tăng ham muốn

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp phái đẹp cải thiện hiệu quả chứng khô hạn giảm ham muốn. Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều sôcôla và các loại trái cây như chuối, sung, bơ, lựu,… có thể làm tăng ham muốn và giúp phục nữ dễ đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục. Ngoài những thực phẩm trên, chị em cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược như nhân sâm, bạch quả hoặc các loại gia vị (húng quế, tỏi, gừng,…) để tăng cường sinh lý và ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

Chi-em-nen-bo-sung-cac-loai-thuc-pham-giup-giam-kho-han-tang-ham-muon 

Chị em nên bổ sung các loại thực phẩm giúp giảm khô hạn tăng ham muốn 

Liệu pháp hormone

Hiện nay, liệu pháp thay thế hormone được các bác sĩ khuyến nghị thực hiện cho những phụ nữ gặp phải vấn đề khô hạn giảm ham muốn tình dục. Đối với liệu pháp này, một lượng estrogen nhất định sẽ được bổ sung vào cơ thể để thay thế cho lượng nội tố nữ bị thiếu hụt. Các liệu pháp hormone được sử dụng phổ biến, bao gồm viên đặt, kem bôi hoặc đặt vòng âm đạo.

Giảm khô hạn tăng ham muốn nhờ sản phẩm thảo dược tự nhiên

Ngoài các biện pháp khuyến nghị ở trên, phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn cũng có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên để cải thiện tình trạng này. Phương pháp dùng thảo dược đã được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về khả năng giảm khô hạn tăng ham muốn vừa an toàn, hiệu quả mà không lo tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Tiêu biểu trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có sự kết hợp của isoflavone, pregnenolone cùng một số thảo dược như nhàu, đương quy, thổ phục linh và hà thủ ô.

Kết quả nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ đã cho thấy, mỗi một thành phần trong sản phẩm đều phát huy vai trò và tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ sinh lý nữ, cụ thể:

  • Isoflavone: Là tinh chất mầm đậu nành, có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường sản xuất estrogen nội sinh, giúp giảm khô hạn, đau rát vùng kín và phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.
  • Pregnenolone: Là tinh chất củ mài đắng, có khả năng cân bằng nội tiết tố nữ, nhờ đó làm giảm khô hạn và tăng ham muốn cho nữ giới.
  • Các loại thảo dược: Nhàu, đương quy, thổ phục linh và hà thủ ô đều là các vị thuốc quý trong đông y, có tác dụng ổn định khí huyết, tăng cường lưu thông máu, giúp đưa máu đi nuôi dưỡng âm đạo hiệu quả hơn, từ đó cải thiện được chứng khô hạn giảm ham muốn ở nữ giới.

Giam-kho-han-tang-ham-muon-hieu-qua-bang-san-pham-chua-isoflavone-tinh-chat-mam-dau-nanh

Giảm khô hạn tăng ham muốn hiệu quả bằng sản phẩm chứa isoflavone (tinh chất mầm đậu nành)

Việc trang bị cho bản thân những biện pháp giảm khô hạn tăng ham muốn sẽ giúp phái đẹp trở nên tự tin và khỏe mạnh hơn. Khô hạn sẽ không còn là rào cản đối với chuyện chăn gối nếu chị em thực hiện một lối sống lành mạnh kết hợp với sử dụng sản phẩm chứa pregnenolone và isoflavone.

Nếu còn băn khoăn bất cứ điều gì về hiện tượng khô hạn giảm ham muốn, bạn hãy ghi lại câu hỏi bên dưới phần bình luận để được giải đáp cụ thể.

>>>Xem thêm: Phụ nữ bị khô hạn nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Nguồn tham khảo: 

https://www.pocketpills.com/blog/sexual-health/low-sex-drive-and-vaginal-dryness

https://www.clinicsofia.com/health-wellness-resources/sexual-health/ask-sofia-low-libido-and-vaginal-dryness/

https://helloclue.com/articles/cycle-a-z/vaginal-dryness-why-it-happens-what-you-can-do-about-it

Bình luận

Bài viết nổi bật