Top 11 cách tăng ham muốn cho phụ nữ mà bạn nên tham khảo!

Hiện nay có rất nhiều cách tăng ham muốn cho phụ nữ an toàn và hiệu quả, chẳng hạn như kiểm soát căng thẳng, ăn uống cân bằng, tập thể dục,... Mỗi phương pháp sẽ phù hợp cho từng đối tượng nhất định, chị em có thể tham khảo ngay 11 cách tăng ham muốn được bật mí trong bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng đắn.

Vì sao việc tăng ham muốn lại quan trọng đối với phái nữ?

Việc tăng ham muốn cho phụ nữ đem lại những tác động tích cực đối với sức khỏe nói chung và tâm sinh lý nói riêng. Theo nghiên cứu cho biết, khi ham muốn tình dục ở nữ giới tăng lên giúp quá trình tiết dịch nhờn hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó giữ được độ ẩm cần thiết cho âm đạo và ngăn ngừa tình trạng khô hạn. Mặt khác, tăng ham muốn cũng góp phần giúp phái đẹp dễ đạt được khoái cảm khi quan hệ, nhờ đó làm giảm đáng kể được sự căng thẳng ở cả sinh lý và cảm xúc. Ngoài ra, việc áp dụng các cách tăng ham muốn cho nữ giới cũng giúp cải thiện các khía cạnh sức khoẻ khác sau đây:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh tật nguy hiểm.
  • Hạ huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ hoặc tim mạch.
  • Giúp giảm đau tự nhiên, nhất là các trường hợp bị khô âm đạo.
  • Tăng sự thân mật và gắn kết với người bạn tình.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Giúp chị em luôn trẻ đẹp, làm chậm lão hoá.

Tang-ham-muon-giup-phu-nu-luon-tre-dep-va-ngan-ngua-lao-hoa-som

Tăng ham muốn giúp phụ nữ luôn trẻ đẹp và ngăn ngừa lão hoá sớm 

>>>Xem thêm: Quan hệ bị đau rát ở nữ là nguyên nhân gì?

Bật mí các biện pháp giúp tăng ham muốn cho phụ nữ

Thực tế có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện ham muốn ở phụ nữ, mỗi một cách có thể phù hợp với từng đối tượng khác nhau, do đó chị em nên tham khảo kỹ lưỡng để tìm cho mình phương pháp hiệu quả nhất. Dưới đây là top 11 cách giúp tăng ham muốn cho phụ nữ theo khuyến nghị của chuyên gia:

Kiểm soát căng thẳng giúp tăng ham muốn

Theo đánh giá mới đây của một số nghiên cứu, sự lo lắng và căng thẳng thường xuyên chính là tác nhân làm giảm nghiêm trọng ham muốn của phái nữ. Những áp lực về công việc, gia đình, con cái hoặc những vấn đề khác trong cuộc sống có thể gây tâm lý stress và khiến chị em dần mất đi hứng thú về tình dục. Để kiểm soát hiệu quả sự căng thẳng và giúp tăng ham muốn cho phụ nữ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh thức khuya thường xuyên.
  • Tập thể dục điều độ.
  • Dành thời gian thực hiện những điều mà bản thân yêu thích.
  • Đọc sách, nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè.
  • Ngồi thiền hoặc tập một số động tác yoga.

Thien-dinh-la-bien-phap-giup-giam-cang-thang-va-tang-ham-muon-cho-phu-nu-hieu-qua

Thiền định là biện pháp giúp giảm căng thẳng và tăng ham muốn cho phụ nữ hiệu quả

Cải thiện ham muốn ở phụ nữ bằng chế độ ăn uống điều độ

Một chế độ dinh dưỡng đủ chất được xem là cách tăng ham muốn cho phụ nữ đơn giản nhất. Theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ đang gặp phải tình trạng suy giảm ham muốn tình dục nên thực hiện theo chế độ ăn uống dưới đây:

  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, E, và acid béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi, cá thu, bưởi, hạt lanh, đậu nành, hạt vừng,…
  • Uống đủ nước mỗi ngày giúp cung cấp lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể, điều hoà khí huyết, giảm khô hạn và tăng ham muốn hiệu quả.
  • Bổ sung một số loại thực phẩm có khả năng cải thiện ham muốn cho phụ nữ như: Táo, rượu vang đỏ, mật ong, sôcôla, hàu, hạt macca,… Những thực phẩm này có chứa các hợp chất chống oxy hóa, giúp cải thiện tâm trạng và tâm sinh lý cho nữ giới.
  • Hạn chế tiêu thụ rượu, bia hoặc một số chất kích thích nhằm ngăn ngừa nguy cơ rối loạn nội tiết tố, thay đổi tâm lý và giảm ham muốn tình dục.

Duy trì cân nặng phù hợp giúp tăng ham muốn cho phụ nữ

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thừa cân và béo phì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn tình dục của phụ nữ, đồng thời làm suy giảm khả năng sinh sản. Do vậy, một trong những cách giúp tăng ham muốn cho phái đẹp là duy trì một cân nặng hợp lý. Việc giảm cân không chỉ giúp cải thiện tâm sinh lý (tự tin và dễ đạt cực khoái hơn) mà còn giúp nâng cao sức khoẻ tổng thể (đẩy lùi các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường,…). Tuy nhiên, chị em nên áp dụng các lộ trình giúp giảm cân từ từ bằng chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý.

Duy-tri-can-nang-hop-ly-giup-cai-thien-ham-muon-cho-phu-nu 

Duy trì cân nặng hợp lý giúp cải thiện ham muốn cho phụ nữ 

Thử áp dụng các liệu pháp tình dục

Ham muốn tình dục ở phụ nữ thường liên quan mật thiết đến 2 yếu tố, bao gồm thể chất và tâm lý. Chính vì vậy, ngay cả những người đang mắc các vấn đề sức khoẻ như tiểu đường vẫn có thể tăng ham muốn tình dục thông qua việc cải thiện tâm lý. Việc áp dụng liệu pháp tình dục bằng phương pháp trị liệu nhận thức, hành vi có thể giúp chị em giải quyết các vấn đề về tâm lý như sự tự ti, lo lắng, nhờ đó mang lại cảm giác thỏa mãn cho phái nữ khi quan hệ.

Dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu

Bỏ thời gian và “công sức” cho màn dạo đầu trước khi bắt đầu “cuộc yêu” là một cách hay giúp tăng ham muốn cho phụ nữ. Theo kết quả nghiên cứu cho biết, khoảng 33,6% phụ nữ đạt được cực khoái khi có màn dạo đầu. Mặt khác, dành thời gian cho màn dạo đầu cũng giúp vùng kín tiết ra nhiều dịch nhờn hơn, giảm cảm giác đau rát khi quan hệ và giúp chị em thoải mái hơn. Chính vì vậy, trước khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt tình dục, chị em nên trao đổi với bạn tình để không “phớt lờ” màn dạo đầu quan trọng này nhé.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khoẻ tổng thể mà còn giúp tăng ham muốn hiệu quả cho phái nữ. Mỗi ngày, các nàng chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để thực hiện các bài tập như chạy bộ, đi bộ, yoga hoặc aerobic,… Một thử nghiệm khoa học đã chứng minh, tập thể dục đều đặn giúp cơ thể sản sinh ra lượng hormone endorphin, mang lại cảm giác hưng phấn, thoải mái và làm giảm căng thẳng, nhờ đó tăng ham muốn tình dục rất tốt.

Tap-the-duc-moi-ngay-giup-nang-cao-suc-khoe-va-tang-ham-muon-cho-phu-nu

Tập thể dục mỗi ngày giúp nâng cao sức khoẻ và tăng ham muốn cho phụ nữ

Từ bỏ thuốc lá và hạn chế bia rượu

Bạn có biết rằng thuốc lá và bia rượu chính là những “thủ phạm” làm giảm mạnh mẽ ham muốn tình dục ở phái nữ. Các chất kích thích này không những gây hại cho sức khỏe tim mạch, phổi hoặc huyết áp mà còn mang lại ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của chị em. Tốt nhất, để tăng ham muốn cho phụ nữ một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, các nàng nên từ bỏ thói quen hút thuốc và lạm dụng rượu bia ngay từ hôm nay.

Cải thiện mối quan hệ với “nửa kia”

Không ít phụ nữ cho biết họ bị suy giảm ham muốn tình dục do trải qua những vấn đề trục trặc về tình cảm với người bạn tình. Bởi vậy, việc cải thiện mối quan hệ giữa cặp đôi chính là chìa khóa quan trọng giúp tăng ham muốn cho phụ nữ. Một số cách giúp các nàng hâm nóng tình cảm với “nửa kia”, bao gồm hẹn hò lãng mạn, tâm sự cởi mở, kéo dài màn dạo đầu hoặc thay đổi không gian quan hệ mới mẻ hơn.

Nhân sâm giúp cải thiện ham muốn cho phái nữ

Khi đề cập đến các cách tăng ham muốn cho phụ nữ, chúng ta không thể bỏ qua vị thuốc quý nhân sâm. Từ lâu, nhân sâm được xem là “thần dược” giúp cơ thể tiết ra hormone kích thích ham muốn tình dục. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, nhân sâm có chứa các hợp chất giúp tăng cường sức đề kháng, giảm stress, lưu thông khí huyết và điều trị tốt các rối loạn tình dục, trong đó bao gồm cả suy giảm ham muốn.  

Để cải thiện ham muốn bằng nhân sâm, chị em có thể áp dụng các cách sau:

  • Uống trà nhân sâm: Sử dụng nhân sâm đã rửa sạch và để ráo nước, sau đó thái thành các lát mỏng và hãm với nước nóng trong vòng 5 phút rồi đem ra thưởng thức giống như trà bình thường.
  • Nhân sâm ngâm cùng mật ong: Chuẩn bị khoảng 1kg nhân sâm tươi và 1kg mật ong nguyên chất. Bạn lấy phần đầu và rễ chính của nhân sâm để đem ngâm cùng mật ong. Thời gian ngâm nên trên 1 tuần để các tinh chất hoà quyện cùng nhau, sau đó chị em có thể ngậm trực tiếp hoặc pha trà để uống mỗi ngày.

Nhan-sam-ngam-mat-ong-la-bai-thuoc-giup-tang-ham-muon-cho-phu-nu-huu-hieu

Nhân sâm ngâm mật ong là bài thuốc giúp tăng ham muốn cho phụ nữ hữu hiệu

Tăng ham muốn bằng thảo mộc

Hiện nay, trào lưu sử dụng thảo mộc để tăng ham muốn đang được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Thực tế, có một số loại thảo mộc rất hữu ích đối với tâm sinh lý của phái nữ, bao gồm:

  • Cây thảo linh lăng: Là một giải pháp tăng ham muốn cho phụ nữ đơn giản và đạt hiệu quả vượt trội. Từ lâu, loại thảo mộc này đã được các dân tộc cổ ở Rome, Hy Lạp và Ấn Độ ưa chuộng sử dụng trong các phương thuốc cải thiện ham muốn tình dục cho nữ giới. Mấu chốt mang lại công dụng tuyệt vời này của thảo linh lăng nằm ở chất phytoestrogen, không những giúp tăng kích cỡ vòng một mà còn kích thích tình dục rất tốt.
  • Thảo mộc vị cay nồng: Những loại thảo mộc có hương vị cay nồng như quế, nhục đậu khấu và gừng giúp cải thiện đáng kể sự lưu thông khí huyết và tăng cường ham muốn tình dục cho phái nữ.
  • Thiên môn chùm (shatavari): Là loại thảo mộc có tác dụng trẻ hoá âm đạo, điều hoà kinh nguyệt, tăng cường hệ thống sinh sản và tăng ham muốn cho phụ nữ rất hữu hiệu.

Tăng ham muốn cho phụ nữ nhờ sản phẩm chứa isoflavone và pregnenolone

Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa tìm được cách tăng ham muốn phù hợp cho bản thân thì viên uống thảo dược là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Nhằm giúp chị em rút ngắn thời gian điều trị suy giảm ham muốn tình dục, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường sản phẩm hỗ trợ có sự kết hợp của isoflavone và pregnenolone.

Theo nhiều nghiên cứu ở các quốc gia trên thế giới cho biết, 2 tinh chất isoflavone (chiết xuất từ đậu nành) và pregnenolone (chiết xuất từ củ mài) giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm đau rát khi quan hệ và tăng ham muốn cho phụ nữ nhanh chóng. Mặt khác, sản phẩm cũng bao gồm một số dược liệu thiên nhiên như nhàu, đương quy, thổ phục linh và hà thủ ô, giúp bổ huyết, hoạt huyết, tăng tiết chất nhờn âm đạo và cải thiện tốt chức năng sinh lý nữ.

Ho-tro-tang-ham-muon-cho-phu-nu-an-toan-va-hieu-qua-bang-san-pham-thao-duoc-chua-chiet-xuat-cu-mai

Hỗ trợ tăng ham muốn cho phụ nữ an toàn và hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất củ mài 

Qua 11 cách giúp tăng ham muốn cho phụ nữ được bật mí ở trên, chắc hẳn chị em đã lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Nhằm sớm cải thiện ham muốn tình dục và giúp “cuộc yêu” mặn nồng hơn, các nàng đừng quên dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược kết hợp với chế độ luyện tập và ăn uống khoa học. Mọi băn khoăn về những thông tin đề cập trong bài viết, bạn hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp cụ thể.

>>>Xem thêm: Top 14 cách khắc phục tình trạng khô hạn mà chị em nên nhớ

Nguồn tham khảo: 

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/low-sex-drive-in-women/diagnosis-treatment/drc-20374561

https://www.healthline.com/health/boost-your-libido-10-natural-tips

https://www.medicalnewstoday.com/articles/323918

Bình luận

Bài viết nổi bật